Tròn 2 năm Apple rời Nga, người dân đam mê kính thực tế ảo Vision Pro mua hàng ra sao?

Ảnh minh họa

Apple đã chính thức rời khỏi thị trường Nga sau khi quốc gia này xảy ra xung đột với Ukraine vào đầu tháng 2/2023. Tuy nhiên điều bất ngờ là Chuỗi điện tử tiêu dùng hàng đầu của Nga M.Video-Eldorado đã bắt đầu bán sản phẩm của Apple Vision Pro hoàn toàn mới trong các cửa hàng của mình, bất chấp việc Apple đã tạm dừng xuất khẩu sản phẩm của mình sang Nga gần hai năm trước.

M.Video không tiết lộ làm thế nào họ có được thiết bị ở Nga. Hãng chia sẻ: “M.Video-Eldorado tiếp tục giới thiệu cho người Nga những cải tiến mới nhất trong thế giới thiết bị, khách đến cửa hàng sẽ có thể tự mình kiểm tra sản phẩm mới và tìm hiểu về các tính năng”. M.Video chia sẻ vào ngày 21/2.

Vision Pro là chiếc kính thực tế ảo được Apple giới thiệu vào tháng 6 năm ngoái và Apple chính thức phát hành thiết bị này vào ngày 2/2 tại Mỹ. Được bán lẻ với giá 3.500 USD, kính thực tế ảo Vision Pro của Apple cho phép người dùng duyệt web, trò chuyện và thậm chí xem phim ở độ phân giải cao.

M.Video, hãng đang cung cấp phiên bản có bộ nhớ 256 GB với giá 579.999 rúp (6.276 USD), cho biết họ đã mở không gian thử nghiệm sản phẩm tại các cửa hàng ở sáu thành phố của Nga, bao gồm cả hai cửa hàng hàng đầu ở Moscow.

Theo trang web của hãng, một đại lý khác tại Nga là re:Store cũng đang chào bán phiên bản tương tự với giá 579.990 rúp. Hãng cũng đã mở các không gian trải nghiệm ở Moscow và đang lên kế hoạch mở rộng hơn nữa ở các thành phố khác của Nga.

Apple đã tạm dừng toàn bộ hoạt động bán sản phẩm của mình tại Nga vào tháng 3 năm 2022 để đáp trả việc Moscow xung đột với Ukraine trong khi các lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Nga.

Một lựa chọn khác của người Nga là mua hàng xách tay hoặc trực tiếp đến Mỹ để mua hàng. Một blogger công nghệ người Nga nói với CNBC rằng nhóm của ông đã đặt hàng trước các thiết bị này ở New York và mang tới Moscow.

Người Nga đã phản ứng trước sự rút lui của các thương hiệu nước ngoài bằng cách nhập khẩu quy mô nhỏ và bán hàng trực tuyến để giúp duy trì dòng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng không bị trừng phạt.

Không riêng đồ công nghệ, các hàng gia dụng, đồ ăn và cả ô tô của Nga cũng bị ảnh hưởng khi các thương hiệu lần lượt rời thị trường. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu nhảy vào chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là ngành ô tô khi các hãng xe Trung Quốc đã có một năm 2023 “bội thu” tại thị trường này.

Theo một nghiên cứu của B4Ukraine và Trường Kinh tế Kyiv, khoảng 300 công ty phương Tây đã rời khỏi Nga kể từ khi xung đột bắt đầu trong khi khoảng 1.600 thương hiệu tiếp tục hoạt động ở nước này, trả 3,5 tỷ USD tiền thuế cho nhà nước vào năm 2022. Báo cáo cho thấy lĩnh vực hàng tiêu dùng phương Tây đã đạt doanh thu hơn 21 tỷ USD ở Nga vào năm ngoái.

Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *