Xu hướng thiết kế web bạn nên theo ngay hôm nay

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) xây dựng và duy trì trang web riêng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Nhưng vì phần lớn đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có trang web nên một trang web hoạt động kém sẽ không hiệu quả. Thực hiện theo các xu hướng thiết kế web này để tăng lưu lượng truy cập web và thúc đẩy lợi nhuận của bạn.

Cuộn

Cuộn là một phương pháp thuận tiện để điều hướng một trang web. Thay vì nhấp vào các menu và tab thả xuống khó hiểu, bạn chỉ cần cuộn qua trang một trang có giao diện rõ ràng hơn và thường trực quan hơn với người dùng. Phong cách thiết kế web này chắc chắn quan trọng hơn khi mọi người ngày càng quen với việc duyệt web trên thiết bị di động.

Bạn cũng phải quyết định xem khách truy cập sẽ phải cuộn bao xa để tìm hiểu về công ty của bạn. Mặc dù trang cuộn dài cung cấp cho bạn nhiều khoảng trắng và nội dung hơn để làm việc, nhưng trang cuộn ngắn có thể nhanh chóng truyền tải thông điệp của công ty bạn và khuyến khích hành động.

Hoạt hình

Một cách mà các doanh nghiệp đang tạo sự khác biệt với những doanh nghiệp khác là thêm hoạt ảnh tùy chỉnh vào trang của họ. Điều này không có nghĩa là bạn nên làm trang web của mình quá tải với các hiệu ứng hào nhoáng khiến thời gian tải lâu. Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh động trên trang web của mình, hãy tạo cho nó một chút thay đổi tinh tế. Ví dụ: hoạt ảnh tải của Slack có logo của họ.

Ngoài ra, hình ảnh động có thể được sử dụng để tăng sự tương tác và tương tác của người dùng. Hoạt ảnh di chuột sẽ cho phép người dùng định vị con trỏ chuột trên nội dung của bạn và nhận được phản hồi ngay lập tức mà không cần phải di chuyển giữa các trang. Trình chiếu trên trang chủ của bạn cũng có thể giới thiệu nội dung công ty của bạn mà không đưa ra quá nhiều thông tin cho khán giả. Khi quyết định thêm hoạt ảnh vào trang của bạn, hãy tìm hiểu xem hiệu ứng cụ thể có thể nâng cao trải nghiệm người dùng như thế nào trong khi giới thiệu doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế phẳng

Để đạt được trải nghiệm xem tối ưu cho người dùng, nhiều công ty đã áp dụng thiết kế phẳng cho trang web của mình. Phong cách thiết kế phẳng thay thế các yếu tố tạo ảo giác về chiều sâu, như bóng và kết cấu, bằng kiểu chữ và màu sắc tối giản. Ví dụ: Google đã sử dụng phong cách này để đưa nội dung đến với người xem hiệu quả hơn. Công ty đã thêm màu sắc thiết kế phẳng và sử dụng phông chữ sans-serif. Điều này cho phép logo tải nhanh hơn và cũng dễ đọc hơn.

Biểu mẫu toàn màn hình

Nhiều trang web và ứng dụng đang sử dụng biểu mẫu toàn màn hình để tăng tương tác của người dùng. Thay vì được chuyển hướng đến một trang khác nơi khách truy cập của bạn quyết định đăng ký hoặc đăng nhập vào một trang web, họ được chào đón bằng một biểu mẫu toàn màn hình ngay trên trang chủ. Điều này cũng đặc biệt hữu ích cho người dùng di động vì họ ít có khả năng nhấp nhầm vào các phần của biểu mẫu.

Ảnh tùy chỉnh

Lần tới khi bạn muốn sử dụng ảnh để làm nổi bật công ty của mình, hãy quên việc sử dụng ảnh có sẵn. Các trang web kinh doanh trưng bày ảnh của chính công ty trên trang chủ của họ trông cá nhân hơn và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Mặc dù những xu hướng này hiện đang phổ biến nhưng đừng mù quáng áp dụng tất cả vì nó có thể khiến bạn trông lộn xộn. Thay vào đó, hãy sử dụng những xu hướng phù hợp nhất với công ty của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về xu hướng thiết kế web hiện tại, hãy gọi cho chúng tôi.