Trình chặn quảng cáo sắp có mặt trên Chrome

Quảng cáo bật lên và video có thể dễ dàng khiến mọi người rời xa trang web. Google biết điều này và đã đưa ra một giải pháp sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Với ý nghĩ đó, đây là mọi thứ bạn cần biết về trình chặn quảng cáo của Chrome.

Nó là gì?

Trình chặn quảng cáo của Chrome thực sự hoạt động giống như một bộ lọc quảng cáo, nghĩa là nó sẽ không chặn tất cả quảng cáo khỏi trang web, chỉ những quảng cáo được xác định là quá xâm phạm, như tự động phát video có âm thanh cũng như quảng cáo xen kẽ chiếm toàn bộ màn hình.

Một nhóm được gọi là Liên minh cho quảng cáo tốt hơnbao gồm Google, Facebook, News Corp, The Washington Post và các thành viên khác sẽ quyết định xem quảng cáo có bị chặn hay không. Theo Sridhar Ramaswamy, giám đốc điều hành phụ trách quảng cáo của Google, ngay cả những quảng cáo do Google sở hữu hoặc phân phối cũng sẽ bị chặn nếu chúng không đáp ứng các nguyên tắc mới.

Nó sẽ làm việc như thế nào?

Về phía người tiêu dùng, bạn sẽ không phải làm bất cứ điều gì ngoại trừ việc cập nhật trình duyệt Chrome của mình. Đối với nhà xuất bản, Google sẽ cung cấp một công cụ mà bạn có thể chạy để tìm hiểu xem quảng cáo trên trang web của bạn có vi phạm nguyên tắc hay không. Trình chặn sẽ áp dụng cho cả trải nghiệm trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Lợi ích của trình chặn quảng cáo Chrome là gì?

Quảng cáo xấu làm chậm trang web, gây khó chịu khi duyệt và thúc đẩy người tiêu dùng cài đặt trình chặn quảng cáo để loại bỏ tất cả quảng cáo. Nếu điều đó tiếp tục, các nhà xuất bản sẽ gặp trở ngại lớn vì gần như tất cả các trang web đều dựa vào quảng cáo để tồn tại.

Với trình chặn quảng cáo của Chrome, việc chặn quảng cáo bán buôn có thể được kiểm soát để làm hài lòng cả người tiêu dùng và nhà xuất bản. Người dùng có được trải nghiệm duyệt web tốt hơn và nhà xuất bản có thể tiếp tục kiếm lợi nhuận thông qua việc bán quảng cáo trực tuyến.

Nhưng không phải Google đã sử dụng tiện ích mở rộng chặn quảng cáo của bên thứ ba rồi sao?

Có, nhưng điều này có nghĩa là họ phải trả cho các trình chặn quảng cáo của bên thứ ba — như Adblock Plus — một khoản phí nhất định để đưa quảng cáo vào danh sách trắng để có đặc quyền làm việc xung quanh các bộ lọc của họ. Với trình chặn quảng cáo của riêng họ, điều này có thể được loại bỏ một lần và mãi mãi.

Có những hạn chế tiềm ẩn?

Không thể phủ nhận rằng trình chặn quảng cáo của Chrome mang lại cho Google rất nhiều quyền lực để xác định tiêu chuẩn quảng cáo cho mọi người. Không có gì ngạc nhiên khi có những người hoài nghi không tin tưởng vào một công ty sẽ hành động vì lợi ích của mọi người.

Và mặc dù Google đảm bảo rằng ngay cả quảng cáo của chính họ cũng sẽ bị xóa nếu chúng vi phạm các quy tắc, nhưng thực tế là bản thân Google là một công ty quảng cáo với gần 89% doanh thu đến từ quảng cáo trực tuyến không làm tăng uy tín của họ đối với các công ty cùng ngành.

Các nhà xuất bản sẽ có ít tùy chọn hơn để kiếm tiền từ trang web của họ sau khi trình chặn quảng cáo của Chrome được triển khai. Để trợ giúp, Google sẽ bao gồm một tùy chọn cho phép khách truy cập thanh toán cho các trang web mà họ đang chặn quảng cáo có tên là Funding Choices. Tuy nhiên, một tính năng tương tự được gọi là Cộng tác viên của Google đã được thử nghiệm vài năm trước mà không có dấu hiệu thành công nên chúng tôi nghi ngờ rằng Funding Choices sẽ khác.

Bất chấp những lời chỉ trích dự kiến, trình chặn quảng cáo của Chrome có thể sẽ mang lại trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Và như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về web hoặc CNTT nói chung, chỉ cần gọi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ sẵn lòng trợ giúp.