Sử dụng AI để phát triển doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn

Thương mại điện tử đang tận hưởng một thời kỳ tăng trưởng chưa từng có và sự phát triển liên tục của nó không có dấu hiệu dừng lại nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Khi các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử ngày càng nắm bắt các khả năng của AI vào năm 2023 và hơn thế nữa, họ sẽ cần tìm hiểu thêm về cách AI có thể mang lại lợi nhuận cho họ.

Đề xuất được cá nhân hóa

Bằng cách tận dụng sức mạnh của máy học (ML), các công ty Thương mại điện tử có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình hơn trước. ML cung cấp thông tin chi tiết về thói quen và sở thích của khách hàng dựa trên hoạt động của họ trên trang web của doanh nghiệp cũng như trên các trang web khác, cho phép doanh nghiệp đạt được mức độ hiểu biết chưa từng có về điều gì khiến mỗi khách hàng chú ý.

Khi được định cấu hình đúng cách, ML có thể được sử dụng để tùy chỉnh trải nghiệm mua sắm trực tuyến và phân tích hành vi mua sắm của từng người dùng. Điều này cho phép các nhà bán lẻ điện tử cung cấp các đề xuất, kết hợp và khuyến mãi sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, mang lại hành trình thú vị hơn cho khách hàng và tăng lợi nhuận cho chủ doanh nghiệp.

Khả năng tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh

Nhiều cửa hàng thương mại điện tử hiện đang sử dụng các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh để giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn. Sự phát triển đổi mới này mở rộng khả năng tìm kiếm trực tuyến ngoài tìm kiếm nhập văn bản đơn giản, đồng thời giúp trải nghiệm bán lẻ — ngay cả trên thiết bị di động — trở nên dễ dàng.

Để thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói, khách hàng chỉ cần nhấp vào hoặc nhấn vào biểu tượng micrô trên trang web Thương mại điện tử. Các trang web có chức năng nhận dạng giọng nói AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên sẽ xác định những gì người dùng nói và hiển thị tất cả các sản phẩm có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của họ.

Mặt khác, để bắt đầu tìm kiếm trực quan, tất cả những gì người dùng phải làm là tải lên ảnh của sản phẩm họ đang tìm kiếm hoặc ảnh trông giống với sản phẩm đó. AI sau đó sẽ đưa ra gợi ý dựa trên dữ liệu từ hình ảnh được tải lên.

Tăng cường quản lý kho và hàng tồn kho

Các giải pháp dự báo nhu cầu được hỗ trợ bởi AI giúp các nhà bán lẻ điện tử theo dõi hàng tồn kho của họ tốt hơn. Những công cụ này phân tích xu hướng bán hàng và hành vi của người tiêu dùng để dự đoán những thay đổi hoặc gián đoạn về mức độ cung cấp. Ngược lại, điều này giúp các doanh nghiệp đảm bảo họ không hết các mặt hàng họ cần cũng như đánh giá quá cao nguồn cung hiện có.

Nhiều công ty thương mại điện tử cũng đang triển khai robot AI trong kho của họ. Những chiếc máy tiện dụng này có thể được lập trình để đẩy nhanh quá trình giao hàng, từ khi lấy sản phẩm khi đặt hàng cho đến khi hoàn tất việc gửi hàng. Nhờ những người trợ giúp robot này, giao dịch mua hàng của khách hàng luôn đến đúng giờ.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Thông qua chatbot AI, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm khách hàng thuận tiện và phản hồi nhanh hơn. Công nghệ này trao quyền cho các tổng đài viên giải quyết các câu hỏi phức tạp hiệu quả hơn đồng thời cho phép các bot xử lý các câu hỏi cơ bản như trạng thái đơn hàng hoặc tình trạng còn hàng của sản phẩm. Điều này giúp hợp lý hóa các hoạt động dịch vụ mà không làm giảm chất lượng dịch vụ.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về AI và cách nó có thể thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi sẽ cho bạn biết AI và các công nghệ tiên tiến tương tự khác có thể nâng cao hoạt động của bạn như thế nào và giúp tăng lợi nhuận của bạn.