Rộng hơn BMW 5 Series và Tesla Model S, có cả cốp trước lẫn cốp sau

Ngày 18/3 vừa qua, ông Lu Weibing, Chủ tịch Xiaomi Trung Quốc, đã lái chiếc Xiaomi SU7 Max đến tham dự buổi ra mắt sản phẩm mới của Qualcomm. Một số hình ảnh về chiếc xe này đã dấy lên nghi ngờ về không gian nội thất, đặc biệt là chỗ ngồi hàng ghế sau bị chê là “chật chội”.

Để giải đáp những lo ngại này, đích thân ông Lu Weibing đã đăng tải một video để giải thích, khẳng định SU7 không hề chật mà là do ghế phụ đã bị điều chỉnh về vị trí cuối cùng. 

Ngay sau những lời bình luận về việc “xe chật”, ông Lu Weibing lập tức phải đăng tải video lý giải

Và mới đây, tới lượt ông Lei Jun, nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Xiaomi cũng đã đăng tải một video để đích thân giới thiệu về không gian nội thất của Xiaomi SU7.

Lei Jun khẳng định: “Xiaomi SU7 là một chiếc sedan hạng sang cỡ C với chiều dài 5m. Khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn Model S và bản tiêu chuẩn của BMW 5 Series. Do vậy, mọi người không cần lo lắng về vấn đề không gian. Chiều cao của tôi là 1m81 và tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi ngồi ở hàng ghế sau.”

[Video] Xem CEO Xiaomi Lei Jun

Ông Lei Jun, cao 1.81m, ngồi vào hàng ghế sau của Xiaomi SU7

Ngoài ra, ông Lei Jun còn giới thiệu về khoang hành lý và cốp trước của Xiaomi SU7. Qua đó, cốp sau của Xiaomi SU7 đủ chỗ để đặt dọc một chiếc vali cỡ lớn, trong khi cốp trước có thể đặt ngang một chiếc vali mini. Ngoài ra, phiên bản SU7 Max trong video cũng được trang bị cốp điện.

[Video] Xem CEO Xiaomi Lei Jun

Xiaomi SU7 có cả cốp trước lẫn cốp sau với diện tích khá lớn

Xiaomi đã chính thức công bố ngày ra mắt SU7 là 28/3. Đồng thời, Xiaomi cũng đã khởi động chương trình đặt hàng và trải nghiệm xe tại 59 cửa hàng ở 29 thành phố tại Trung Quốc. Theo ông Lei Jun chia sẻ, số lượng người đặt hàng đã tăng hơn 100.000 người chỉ trong vòng một ngày.

Mặc dù Xiaomi vẫn giữ kín thông tin về giá chính thức, các phương tiện truyền thông địa phương trước đây đã đưa ra một số dự đoán. Ước tính cho thấy giá khởi điểm của SU7 sẽ nằm trong khoảng 250.000 NDT đến 370.000 NDT (khoảng 860 triệu đồng – 1.27 tỷ đồng). Mức giá này giúp SU7 cạnh tranh trực tiếp với mẫu Model 3 phổ biến của Tesla, đồng thời mang lợi thế về kích thước rộng rãi hơn của xe Xiaomi.

Ông Lei Jun cho biết phiên bản tiêu chuẩn của Xiaomi SU7 có cấu hình vượt xa Tesla Model 3, sử dụng vật liệu cao cấp và do chi phí vật tư ban đầu cao nên việc định giá cũng gặp nhiều áp lực. Ông hy vọng người dùng sẽ thông cảm cho điều này.

CEO Xiaomi Lei Jun giới thiệu về mức độ rộng rãi của xe điện SU7

CEO Lei Jun gọi việc tham gia vào thị trường xe điện là “sứ mệnh kinh doanh cuối cùng trong cuộc đời tôi”. Xiaomi SU7 là kết quả của khoản đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1.4 tỷ USD) để phát triển một nguyên mẫu với đội ngũ 3.400 kỹ sư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *