Làm cho khách truy cập trang web cảm thấy an toàn với những mẹo này
Đừng để khách hàng cảm thấy bất an khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Khi họ truy cập và sử dụng trang web của bạn, bạn phải tạo ra cảm giác tin cậy và an toàn thay vì lo lắng và nghi ngờ. Đừng lo lắng — bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này với ba mẹo sau.
Mẹo 1: Sử dụng HTTPS
Viết tắt của Bảo mật Giao thức Truyền Siêu văn bản, HTTPS cho biết rằng một trang web có một lớp bảo mật bổ sung cho người dùng. Lớp này mã hóa dữ liệu được trao đổi giữa trình duyệt của người dùng và máy chủ web cung cấp dữ liệu mà người dùng yêu cầu. Để so sánh đơn giản hơn, hãy tưởng tượng ai đó đang chạm vào điện thoại cố định của bạn, nhưng thay vì nghe cuộc trò chuyện của bạn, họ sẽ nghe thấy mọi người nói tiếng lạ.
Vào tháng 8 năm 2014, Google Chrome, trình duyệt phổ biến nhất thế giới, đã thông báo rằng việc có HTTPS giúp trang web của bạn được xếp hạng cao hơn trong thuật toán tìm kiếm của nó. Và kể từ tháng 10 năm 2017, trình duyệt bắt đầu gắn cờ các trang web không phải HTTPS là không an toàn bất cứ khi nào người dùng cố gắng điền vào nội dung nào đó đơn giản như biểu mẫu liên hệ trên đó. Vào tháng 7 năm 2018, Chrome bắt đầu hiển thị cảnh báo “không an toàn” trên bất kỳ trang web nào không triển khai HTTPS, cho dù người dùng có điền vào biểu mẫu ở đó hay không.
Nhờ các biện pháp của Google, giao thức bảo mật đã được áp dụng rộng rãi. Ngay cả khi trang web của bạn không chứa hoặc yêu cầu thông tin nhạy cảm, việc triển khai HTTPS sẽ mang lại niềm tin và cảm giác an toàn cho người dùng internet, trong khi việc duy trì trên HTTP sẽ khiến khách truy cập web từ bỏ hoặc tránh xa bạn sớm hay muộn.
Mẹo 2: Áp dụng xác thực đa yếu tố (MFA)
Vì thông tin đăng nhập tài khoản có thể dễ dàng bị đánh cắp thông qua các cuộc tấn công lừa đảo nên việc kết hợp tên người dùng và mật khẩu không còn đủ để ngăn chặn những kẻ xấu. Để đảm bảo rằng người truy cập tài khoản thực sự là chủ sở hữu tài khoản đó, các bước xác thực danh tính bổ sung phải được thực hiện.
Các bước này có thể liên quan đến việc sử dụng thiết bị của chủ tài khoản – người đăng nhập trước tiên phải xác minh số điện thoại của họ, nhận mật khẩu một lần trên điện thoại thông minh của họ, sau đó nhập mã đó vào cổng truy cập trước khi mã hết hiệu lực. Ngoài ra, MFA có thể yêu cầu quét khuôn mặt, võng mạc, giọng nói hoặc dấu vân tay để xác thực.
MFA có thể gây một chút rắc rối cho người dùng nội bộ và bên ngoài của bạn, nhưng một chút bất tiện cũng là một cái giá nhỏ phải trả cho an ninh mạng vô cùng hiệu quả.
Mẹo 3: Cập nhật trình duyệt và thiết bị
Bạn có biết rằng các phiên bản cũ của trình duyệt, hệ điều hành và thậm chí cả các gói phần mềm khác có thể tạo điểm truy cập dễ dàng cho tin tặc không? Thông thường, các bản cập nhật mới được tạo riêng để vá các lỗ hổng bảo mật. Tuy nhiên, mọi người có xu hướng trì hoãn và để việc áp dụng các bản cập nhật sang một ngày khác. Tin tặc lợi dụng điều này bằng cách tìm kiếm các thiết bị lỗi thời để xâm nhập trong khi nạn nhân của chúng xem YouTube trên phiên bản Firefox năm ngoái.
Có, việc cài đặt bản cập nhật có thể mất 15 phút thời gian của bạn, nhưng khoản đầu tư lần này có thể mang lại lợi ích trong việc ngăn chặn vi phạm bảo mật có thể khiến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn mất hàng nghìn đô la.
Bạn đang tìm thêm mẹo để tăng cường bảo mật internet của mình? Hãy liên lạc để tìm hiểu làm thế nào chúng tôi có thể giúp đỡ.