Chủ xe Rolls-Royce mua phụ tùng BMW tự thay rẻ hơn 15 lần, mở ra thấy cấu tạo y hệt

Việc các hãng xe cùng chung một tập đoàn mẹ sử dụng một số linh kiện giống nhau đã không còn là chuyện lạ trong làng xe. Ngay cả với những cặp đôi lệch phân khúc (như sang – phổ thông), đây cũng không phải chuyện hiếm. Một số ví dụ có thể kể đến Volkswagen – Audi, Volkswagen – Bentley hay Toyota – Lexus.

Trong số những “đôi đũa lệch” trên toàn cầu, BMW – Rolls-Royce có lẽ là cặp đôi thú vị nhất. Không mấy khi có một thương hiệu hạng sang làm chủ tập đoàn với hãng xe trực thuộc lại là một thương hiệu siêu sang, ở đây là thương hiệu siêu sang đình đám nhất thế giới. Sự chênh lệch giữa 2 thái cực này, nếu chỉ xét về giá, còn lớn hơn giữa một hãng xe sang và một hãng xe phổ thông bình thường.

Fixitsteven phát hiện ra rằng cuộn kèn Rolls-Royce Wraith y hệt BMW 6-Series trước đây nên chọn mua linh kiện này từ BMW để tự thay, qua đó tiết kiệm được hơn 55 triệu đồng. Ảnh: Fixitsteven

Tuy vậy, sự chênh lệch đó không ngăn cản Rolls-Royce mượn linh kiện từ BMW. Một bài đăng Reddit bởi tài khoản Fixitsteven hé lộ trải nghiệm giúp họ tiết kiệm được hơn 2.000 USD một cách cực kỳ dễ dàng.

Cụ thể, chủ tài khoản trên cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Wraith cần thay cuộn kèn (cáp xoắn đặt ở vô lăng có nhiệm vụ kết nối điện tử còi, túi khí hay nút điều khiển tại đây). Trung tâm dịch vụ, khi anh liên hệ, báo giá 2.500 USD (60,5 triệu đồng).

Chủ xe Rolls-Royce mua phụ tùng BMW tự thay rẻ hơn 15 lần, mở ra thấy cấu tạo y hệt- Ảnh 2.

Cuộn kèn mới vừa như in với giao diện vô lăng Rolls-Royce Wraith. Ảnh: Fixitsteven

Tuy nhiên, bằng hiểu biết của mình, Fixitsteven tìm ra một phương án thay thế khả dĩ hơn là cuộn kèn từ BMW 6-Series. Cụ thể, thế hệ 6-Series đời F12 (2011 – 2018) dùng cuộn kèn vô lăng y hệt Rolls-Royce Wraith. Bằng việc dùng cuộn kèn này cùng một số chỉnh sửa nhẹ cho phù hợp, chủ chiếc Rolls-Royce chỉ mất 160 USD (3,87 triệu đồng), tức là rẻ hơn tới khoảng 15 lần.

Toàn bộ công đoạn thay cuộn kèn được họ đăng tải với hình ảnh dẫn chứng. Thông tin này làm nhiều chủ xe Rolls-Royce băn khoăn không biết có bao nhiêu phần trăm linh kiện xe mình lấy từ BMW. Chiếc Rolls-Royce Wraith trong bài đăng dùng chung khung gầm với BMW 6-Series/7-Series thời đó nên việc chia sẻ chung linh kiện là hoàn toàn có thể hiểu được.

Chủ xe Rolls-Royce mua phụ tùng BMW tự thay rẻ hơn 15 lần, mở ra thấy cấu tạo y hệt- Ảnh 3.

Quang Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *