Cách tăng cường chuyển đổi trang web

Nếu bạn muốn trang web của mình đạt được thành công thì bạn cần tập trung vào chuyển đổi thay vì chỉ lưu lượng truy cập trang web. Nếu không có bất kỳ tỷ lệ chuyển đổi nào, tất cả lưu lượng truy cập web đó sẽ khiến khách truy cập trang web của bạn rời đi mà không thực hiện hành động hướng đến chuyển đổi, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin hoặc chuyển thành khách hàng mua hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một số mẹo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thì đừng tìm đâu xa. Trong bài đăng blog này, chúng ta sẽ thảo luận về năm chiến lược chắc chắn sẽ hữu ích.

1. Triển khai thiết kế ưu tiên thiết bị di động

Trong thế giới ngày càng di động, thiết kế ưu tiên thiết bị di động là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trực tuyến.

MỘT thiết kế ưu tiên di động là một phương pháp thiết kế và phát triển web ưu tiên trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Điều này bao gồm việc tạo các trang web đáp ứng có quy mô phù hợp với màn hình nhỏ hơn cũng như thiết kế các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động. Không chỉ các trang chính trên trang web của bạn phải có thể truy cập dễ dàng mà mọi trang bên trong và các nút kêu gọi hành động cũng phải như vậy. Nếu không, khách truy cập sẽ cảm thấy thất vọng và chuyển sang trang khác.

2. Đơn giản là chìa khóa

Thiết kế của trang web không nên có bất kỳ yếu tố không cần thiết nào vì nó thường có thể gây nhầm lẫn hoặc tốn thời gian cho người dùng khi phải sàng lọc một loạt thông tin. Đôi khi ít lại hơn.

Mục tiêu của mỗi trang, từ ngữ và hình ảnh trên một trang web cơ bản phải là thu hút khách truy cập liên hệ với bạn. Tránh có quá nhiều thông tin, những trò chơi không phù hợp và những hình ảnh động không cần thiết sẽ chỉ khiến bạn mất tập trung. Thay vào đó, hãy bố trí rõ ràng để khách truy cập có thể nhanh chóng hiểu được ưu đãi của bạn và liên hệ với bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

3. Tối ưu hóa vị trí của các biểu tượng mạng xã hội

Việc đặt các biểu tượng truyền thông xã hội giúp tăng thêm độ tin cậy cho các trang web của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây có thể là con dao hai lưỡi. Nếu bạn đặt các biểu tượng mạng xã hội này ở đầu trang, có khả năng khách truy cập sẽ nhấp vào chúng ngay lập tức. Điều này có thể không thuận lợi vì khách truy cập có thể rời khỏi trang web của bạn và bị phân tâm trên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng mục đích của việc có một trang web là thu hút khách truy cập ở lại và khám phá những gì bạn cung cấp.

Vì vậy, thay vào đó, bạn nên hiển thị các biểu tượng mạng xã hội ở cuối trang hoặc khu vực chân trang. Điều này sẽ cho bạn cơ hội thu hút khách truy cập trang web bằng các dịch vụ và nội dung của bạn.

4. Sử dụng những bức ảnh quyến rũ

Như người ta thường nói: “Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói”. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến thiết kế trang web. Hình ảnh phù hợp có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách truy cập và làm cho trang web của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Khi chọn hình ảnh cho trang web của bạn, hãy đảm bảo chọn những bức ảnh chất lượng phù hợp với nội dung của bạn. Ngoài ra, tránh sử dụng ảnh có sẵn bất cứ khi nào có thể. Thay vào đó, hãy thử sử dụng ảnh của nhóm và/hoặc sản phẩm của bạn. Việc sử dụng hình ảnh có sẵn có thể khiến doanh nghiệp của bạn trông thiếu chuyên nghiệp và có thể để lại ấn tượng xấu. Nhưng với hình ảnh gốc, bạn có toàn quyền kiểm soát thông điệp mà hình ảnh của bạn gửi đi, cho phép bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng tính nhất quán là chìa khóa khi cố gắng kết nối với khán giả của bạn. Sử dụng một phong cách chụp ảnh hoặc đồ họa cụ thể mà họ có thể dễ dàng nhận ra. Làm như vậy cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy và dễ liên hệ hơn.

5. Có thể tiếp cận được

Việc bố trí tất cả các cách mà khách hàng có thể tiếp cận bạn trên trang web của bạn có thể mang lại lợi ích. Và hãy nhớ đảm bảo rằng chi tiết liên lạc của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được. Điều này giúp khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hơn, cho dù họ muốn biết thêm thông tin hay sẵn sàng hợp tác kinh doanh với bạn.

Hiển thị số điện thoại của bạn và các chi tiết liên hệ khác cũng cung cấp cho những người có thể do dự khi để lại địa chỉ email của họ trên biểu mẫu web một cách để liên lạc với bạn.

Khuyến khích chuyển đổi không cần phải phức tạp. Bằng cách làm theo các mẹo chúng tôi đã nêu và chú ý đến các yếu tố cần thiết của trang web, bạn có thể tạo một không gian vừa hấp dẫn về mặt hình ảnh vừa hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và các chuyên gia của chúng tôi sẽ sẵn lòng hướng dẫn bạn.