AI có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của bạn như thế nào
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Các chuyên gia dự đoán rằng AI sẽ tham gia tới 85% tổng số tương tác của khách hàng với một doanh nghiệp vào năm 2020. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp Thương mại điện tử ngày nay đã sử dụng AI để tương tác và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của họ. Đọc để tìm hiểu làm thế nào.
Dự đoán những gì khách hàng của bạn muốn
AI có nhiều ứng dụng trong Thương mại điện tử, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Ví dụ: học máy, một tập hợp con của AI, có thể được sử dụng để xác định thói quen và sở thích của khách hàng dựa trên lịch sử tìm kiếm (cả bên trong và bên ngoài trang web của một doanh nghiệp cụ thể).
Với cấu hình phù hợp, máy học có thể được sử dụng để phân tích hành vi mua sắm nhằm tùy chỉnh và điều chỉnh trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho phù hợp với người dùng cụ thể. Đề xuất, ghép nối và khuyến mãi sản phẩm có thể nhắm mục tiêu đến các cá nhân, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và từ đó cải thiện lợi nhuận của bạn.
“Tôi đang tìm kiếm thứ gì đó nhiều hơn một chút…”
Học máy cũng rất tốt cho việc lập danh mục sản phẩm. Trước đây, các doanh nghiệp sẽ gửi các danh mục sản phẩm dày đặc và cồng kềnh để khách hàng có thể tìm thấy – thường gặp khó khăn – những mặt hàng họ đang tìm kiếm.
Ngày nay, người tiêu dùng có thể tải lên ảnh của một sản phẩm – chẳng hạn như một mặt hàng quần áo – giống với thứ họ muốn mua hoặc kết hợp với một sản phẩm khác. Thông qua AI, một trang web sẽ có thể phân tích các bức ảnh và đưa ra đề xuất dựa trên dữ liệu từ những hình ảnh được tải lên.
Khách hàng vẫn có thể nói chuyện với “người đại diện”
Ngày càng có nhiều người dùng dựa vào Thương mại điện tử thay vì tương tác bán hàng trực tiếp nhờ những tiến bộ trong hệ thống “ngôn ngữ đơn giản”. Học máy ngày càng diễn giải các cuộc hội thoại và trả lời bằng những phản hồi nghe có vẻ tự nhiên hơn. Bằng cách tái tạo trải nghiệm mua sắm trực tiếp, các doanh nghiệp Thương mại điện tử có thể thoát khỏi chi phí chung của các cửa hàng truyền thống. Điều này sẽ cho phép họ tiết kiệm đáng kể chi phí vốn và nguồn nhân lực, đồng thời giảm nguy cơ xảy ra sai sót tốn kém của con người.
AI có tiềm năng cải thiện hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của bạn. Nếu bạn sẵn sàng tích hợp nhiều công nghệ này vào mô hình kinh doanh của mình, hãy gọi cho chúng tôi. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn và cung cấp các giải pháp CNTT tiên tiến giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển.