Không bắt người dùng “mua bia kèm lạc”, đây là cách Samsung ViewFinity S9 đánh bại đối thủ từ Apple

Dscf0875 16729925081742029517218 1673002340478 1673002340648214228347 16912099670911918818108 41 140 1041 1740 Crop 1691209984964718707100.jpg

Trong sự kiện CES 2023 diễn ra vào đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu màn hình 5K của mình có tên ViewFinity S9, sản phẩm đối đầu trực tiếp với màn hình 5K Apple Studio Display từng được giới thiệu trong năm 2022. Cùng với Apple và LG, màn hình 5K mới của Samsung giúp người dùng chuyên nghiệp có thêm sự lựa chọn trong phân khúc màn hình cao cấp này.

Cho dù có cùng kích thước 27 inch với độ phân giải 5K (5120 x 2800 pixel) và mật độ điểm ảnh 218ppi, cùng có độ sáng tối 600 nits, nhưng Samsung ViewFinity S9 có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn đối thủ về tính năng và công nghệ.

ViewFinity S9 có thiết kế thanh lịch, cao cấp với phần khung viền vuông vắn gọn gàng.

Không bắt người dùng "mua bia kèm lạc", đây là cách Samsung ViewFinity S9 đánh bại đối thủ từ Apple - Ảnh 2.

Trong khi Apple Studio Display chỉ là một màn hình đơn thuần và cần có kết nối với máy tính hoặc các thiết bị xử lý khác để trình chiếu nội dung, Samsung ViewFinity S9 được trang bị hệ điều hành TizenOS, tích hợp các dịch vụ như Prime Video, Netflix, YouTube và các dịch vụ cao cấp khác qua Smart Hub, giúp màn hình này có thể hoạt động độc lập. Đây là tính năng rất ít thiết bị đáp ứng được trên thị trường.

Một ưu điểm khác của ViewFinity S9 là webcam SlimFit với độ phân giải 4K, vượt trội hơn hẳn so với webcam 12MP tích hợp trong Apple Studio Display. Bên cạnh đó, do sử dụng đế gắn nam châm, webcam nầy có thể thay đổi linh hoạt vị trí khi màn hinh xoay dọc hoặc trong các trường hợp sử dụng khác.

Không bắt người dùng "mua bia kèm lạc", đây là cách Samsung ViewFinity S9 đánh bại đối thủ từ Apple - Ảnh 3.

ViewFinity S9 có duy nhất tuỳ chọn màu bạc. Sản phẩm có chân đế chữ nhật kim loại, có thể điều chỉnh độ cao, hỗ trợ nghiêng giúp người dùng tìm được góc độ tốt nhất, xoay 90 độ giúp người dùng xem các tài liệu dài mà ít phải cuộn

Nhưng điểm cộng hấp dẫn nhất đối với thiết bị của Samsung lại nằm ở cách công ty đưa sản phẩm này tới tay người dùng. Cùng có mức giá tương đương 1599 USD, khi chọn Apple Studio Display bạn chỉ nhận được một màn hình tiêu chuẩn và không còn gì khác nữa – một hình thức “bán bia kèm lạc” nổi tiếng của Apple để buộc người dùng phải chọn các gói sản phẩm có giá thành cao hơn.

Hiện Apple Studio Display đang có giá bán lẻ khoảng 42 triệu đồng tại Việt Nam, nhưng nếu muốn có chân đế màn hình, loại cố định hoặc loại xoay được, bạn đều phải trả thêm số tiền từ 2 triệu đến gần 10 triệu đồng. Còn muốn có thêm tấm phủ chống chói bạn cũng sẽ phải trả thêm số tiền đến 7 triệu đồng.

Không bắt người dùng "mua bia kèm lạc", đây là cách Samsung ViewFinity S9 đánh bại đối thủ từ Apple - Ảnh 4.

Tương đương về kích thước và thông số, nhưng Samsung ViewFinity S9 đang khiến Apple Studio Display “lép vế” về giá bán và các tùy chọn sản phẩm.

Nhưng với Samsung ViewFinity S9, với mức giá chỉ khoảng 30 triệu, bạn sẽ nhận được một thiết bị với trang bị hoàn chỉnh bao gồm một màn hình cao cấp được trang bị sẵn mặt kính nhám chống chói với chân đế xoay hoặc nghiêng linh hoạt, thay vì phải trả thêm tiền cho các tính năng này đối thủ Apple.

Bên trong ViewFinity S9, Samsung còn tích hợp một engine cân chỉnh màu sắc giúp độ sáng và khả năng hiển thị hình ảnh chính xác hơn. Người dùng còn có thể sử dụng ứng dụng Samsung Smart Calibration trên smartphone để cân chỉnh màu sắc trực tiếp ngay trên điện thoại.

Trong khi 2 màn hình cao cấp này cho thấy sự tương đương về thông số kỹ thuật và chất lượng hiển thị, nhưng việc không bắt người dùng phải “mua bia kèm lạc” với mức giá hấp dẫn hơn, Samsung ViewFinity S9 đang đánh bại đối thủ Apple Studio Display.