Site icon Techsolution.vn

Khách chờ 3 năm chưa mua được xe, Ferrari vẫn không sản xuất thêm

Avatar1692852411078 1692852412317446675748.jpeg

Trả lời phỏng vấn CNBC, Giám đốc Điều hành Ferrari, ông Benedetto Vigna nói: “Chúng tôi không tìm kiếm số lượng. Chúng tôi tìm kiếm giá trị và tôn trọng khách hàng. Giá trị của các mẫu xe Ferrari là ở chỗ chúng độc đáo, có số lượng hạn chế và vì chúng độc quyền”.

Giá cổ phiếu của Ferrari đã tăng 44% trong năm qua và công ty đang ở mức định giá cao hơn Ford hay General Motors. Chính điều này khiến hãng đứng trước áp lực từ các cổ đông về việc tăng doanh số và sản lượng.

Năm ngoái, Ferrari đã sản xuất 13.221 xe, tăng 18,5% so với năm 2021. Tuy nhiên, cầu vẫn vượt xa cung. Nhiều đại lý cho biết thời gian chờ đợi mẫu SUV Purosangue mới và một số mẫu xe khác hiện đã là ba năm hoặc hơn. Nhiều khách hàng có tiền nói rằng họ thậm chí không thể có tên trong danh sách chờ mua, vì đơn giản là hãng không đủ sản xuất.

Một số chuyên gia cho rằng, Ferrari có thể dễ dàng tăng gấp đôi số lượng xe bán ra vì sự thiếu hụt ngày càng lớn. Ferrari đang xây dựng một nhà máy mới cho xe hybrid và xe điện, nhưng không rõ thương hiệu xe siêu sang này sẽ tăng sản lượng lên bao nhiêu.

Hoạt động của đội đua F1 Ferrari vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động của hãng

Mặc dù nguồn cung hạn chế nhưng CEO Benedetto Vigna cho biết, công ty vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận với những khách hàng mới, trẻ tuổi hơn. Cơ sở khách hàng của Ferrari đã mở rộng trong 10 quý liên tiếp và 30% khách hàng mới của họ dưới 40 tuổi.

“Các khách hàng mới của chúng tôi trẻ hơn 10% so với tổng số tất cả các khách hàng chúng tôi có trên thế giới”, ông Benedetto Vigna nói.

Tờ Forbes đánh giá, mặc dù sẽ không quá lâu khi những tiếng rít của động cơ V-12 sẽ bị thay thế bởi âm thanh khiêm tốn hơn từ năng lượng điện, nhưng đây không phải là vấn đề lớn đối với nhà sản xuất xe thể thao siêu sang cho giới siêu giàu.

Những con số tài chính mới nhất của Ferrari cho thấy hãng vẫn đang có “sức khỏe tốt và dự báo lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng trưởng”. Theo hãng nghiên cứu, Bernstein Research, Ferrari vẫn còn nhiueef dư địa tại những thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc.

Theo một số nguồn tin, chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt vào quý cuối năm 2025.

Ngân hàng quốc tế HSBC cho biết, đến năm 2025, EBIT (thu nhập trước lãi và thuế) được điều chỉnh của Ferrari sẽ đạt 29,1%, gần với mức cao nhất trong phạm vi mục tiêu 27-30% cho năm 2026.

Exit mobile version