Hiểu vai trò của bảo hiểm mạng
Bối cảnh mối đe dọa mạng đang phát triển gây ra rủi ro đáng kể cho các doanh nghiệp nhỏ. Tội phạm mạng thường nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp như vậy do dữ liệu có giá trị mà chúng sở hữu và có thể là các biện pháp bảo mật kém tiên tiến hơn. Để tự bảo vệ mình, các doanh nghiệp nhỏ thường triển khai các biện pháp bảo vệ bao gồm tường lửa, sao lưu dữ liệu và đào tạo liên tục về an ninh mạng cho nhân viên. Tuy nhiên, chỉ những giải pháp này có thể không đủ để giảm thiểu mọi rủi ro mạng. Bảo hiểm mạng có thể giúp bạn phục hồi tài chính trong trường hợp bị tấn công mạng.
Bảo hiểm mạng là gì?
Bảo hiểm mạng, còn được gọi là bảo hiểm trách nhiệm mạng, là một hình thức bảo hiểm chuyên về những thiệt hại mà doanh nghiệp phải gánh chịu do các cuộc tấn công mạng hoặc vi phạm dữ liệu. Nó có thể bù đắp tổn thất do cuộc tấn công mạng và chi phí liên quan đến quá trình phục hồi. Bằng cách tích hợp bảo hiểm mạng vào chiến lược an ninh mạng của mình, các doanh nghiệp có thể giảm đáng kể hồ sơ rủi ro mạng tổng thể của mình.
Bảo hiểm mạng mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn
Có rất nhiều lợi ích khi triển khai bảo hiểm mạng, chẳng hạn như:
Bảo hiểm tổn thất tài chính
Bảo hiểm mạng cung cấp sự bảo vệ tài chính có giá trị bao gồm nhiều hình thức tổn thất tài chính khác nhau, chẳng hạn như chi phí pháp lý từ các vụ kiện của khách hàng và nhân viên sau khi vi phạm dữ liệu, các khoản tiền phạt theo quy định và mất thu nhập do thời gian ngừng hoạt động. Tuy nhiên, bạn phải luôn kiểm tra xem nhà cung cấp bảo hiểm mạng của bạn thực sự chi trả những hình thức tổn thất nào và ở mức độ nào.
Hỗ trợ thanh toán ransomware
Hãy xem xét tình huống đáng lo ngại khi tội phạm mạng sử dụng phần mềm tống tiền để lấy dữ liệu quan trọng như số An sinh xã hội của nhân viên hoặc chi tiết thẻ tín dụng của khách hàng. Nhận thức được tác động tàn khốc tiềm tàng mà điều này có thể gây ra đối với doanh nghiệp của mình, bạn sẵn sàng chi tiêu bất cứ thứ gì cần thiết để ngăn chặn thảm họa như vậy. Tuy nhiên, số tiền yêu cầu về tiền chuộc có thể rất cao và việc đáp ứng số tiền đó có thể gây ra hậu quả về sau, chẳng hạn như không thể mua tài sản cần thiết cho sự tăng trưởng. May mắn thay, bảo hiểm mạng có thể hỗ trợ trang trải chi phí cho những nhu cầu đó.
Hỗ trợ chi phí thông báo
Trong trường hợp thông tin khách hàng bị đánh cắp, doanh nghiệp của bạn có nghĩa vụ pháp lý phải thông báo cho khách hàng. Bạn cũng có thể cần thông báo cho nhà cung cấp, đối tác kinh doanh và các bên liên quan của mình. Tùy thuộc vào số lượng thông báo và phạm vi địa lý của doanh nghiệp bạn (địa phương, khu vực, quốc gia hoặc quốc tế), điều này có thể phát sinh chi phí đáng kể. May mắn thay, bảo hiểm mạng có thể giúp trang trải chi phí thông báo của bạn.
Dịch vụ phục hồi dữ liệu
Nếu doanh nghiệp của bạn thấy mình là nạn nhân của một vụ vi phạm dữ liệu làm hỏng hoặc phá hủy dữ liệu của bạn, việc khôi phục những gì đã bị mất là điều cần thiết. Tùy thuộc vào gói bảo hiểm của bạn, nhà cung cấp bảo hiểm mạng của bạn có thể chi trả chi phí cho các dịch vụ khôi phục dữ liệu. Nếu không có các công cụ chuyên dụng và chuyên môn mà các dịch vụ này cung cấp, việc khôi phục dữ liệu của bạn có thể mất nhiều năm.
Cách nhận bảo hiểm mạng
Có nhiều thứ để nhận bảo hiểm mạng hơn là chỉ đăng ký vào một chương trình bảo hiểm. Đặc biệt, bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà cung cấp bảo hiểm. Nói chung, các nhà cung cấp xem xét hai điều khi xem xét khách hàng: sức mạnh của an ninh mạng và việc tuân thủ các quy định tuân thủ của họ.
CNTT của doanh nghiệp bạn càng an toàn và tuân thủ (đặc biệt đối với các ngành được quản lý chặt chẽ như tài chính hoặc chăm sóc sức khỏe) thì nhà cung cấp bảo hiểm mạng càng có nhiều khả năng chấp nhận bạn làm khách hàng. Nếu có vẻ như công ty của bạn áp dụng cách tiếp cận lỏng lẻo đối với an ninh mạng hoặc không tuân thủ các quy định thì nhà cung cấp có thể từ chối đơn đăng ký của bạn.
Làm thế nào để bảo hiểm mạng có giá cả phải chăng
Nếu bạn lo lắng về chi phí bảo hiểm mạng, có nhiều cách giúp bạn đủ điều kiện được giảm giá hơn.
- Thực hiện các biện pháp bảo mật chủ động như đào tạo nhân viên trên toàn công ty, đánh giá thường xuyên tình trạng bảo mật của bạn và sao lưu dữ liệu theo lịch trình cùng với các kế hoạch khôi phục.
- Triển khai và gửi báo cáo ứng phó sự cố để chứng minh mức độ an ninh mạng của bạn phản ứng với các trường hợp khẩn cấp.
- Nghiên cứu khả năng sẵn sàng về an ninh mạng của bất kỳ bên thứ ba nào mà doanh nghiệp của bạn thường xuyên tương tác (chẳng hạn như đối tác kinh doanh hoặc nhà cung cấp). Việc thể hiện sức mạnh về an ninh mạng của họ cũng phản ánh tốt về bạn.
Những bước này và những bước khác làm cho công ty của bạn có vẻ ít rủi ro hơn đối với các nhà cung cấp bảo hiểm.
Tìm hiểu thêm về bảo hiểm mạng và các phương pháp khác để bảo mật hệ thống và dữ liệu của bạn bằng cách trao đổi với một trong các chuyên gia của chúng tôi.