Site icon Techsolution.vn

Giá quy đổi chưa đến 6 tỷ, mạnh hơn Regera của Hoàng Kim Khánh

Avatar1709184229441 1709184231993124994216.gif.png

Vào những ngày cuối tháng 2, BYD đã chính thức ra mắt BYD YangWang U9 – siêu xe điện được hãng kỳ vọng có thể trở thành lựa chọn thay thế cho những người mua Ferrari hay Lamborghini trong tương lai. Giá xe được công bố ở 1,68 triệu NDT (5,75 tỷ đồng) – con số không hề rẻ nhưng có lẽ là xứng đáng với thông số BYD YangWang U9 sở hữu.

Mạnh hơn nhiều siêu xe xăng nổi tiếng

Hệ truyền động của BYD YangWang U9 được tạo thành từ 4 mô-tơ điện trên 4 bánh cho tổng công suất 1.287 mã lực, 1.680 Nm mô-men xoắn.

Hãng Trung Quốc tính vào Việt Nam lần đầu làm siêu xe: Giá quy đổi chưa đến 6 tỷ, mạnh hơn Regera của Hoàng Kim Khánh- Ảnh 2.

BYD YangWang U9 mang thiết kế ngoại thất khá ấn tượng nhưng không có gì quá đột phá so với siêu xe hiện đại với công thức “tiêu chuẩn”: mũi nhọn, trần cong thấp, cánh gió sau lớn và hông xe tối ưu khí động học. Ảnh: BYD

So với siêu xe điện đình đám nhất toàn cầu hiện nay là Rimac Nevera (1.888 mã lực, 2.360 Nm), BYD YangWang U9 thua khá xa nhưng so găng với xe xăng, siêu xe Trung Quốc không ngán cái tên nào. Lấy ví dụ như Koenigsegg Regera – mẫu xe có duy nhất 1 chiếc tại Việt Nam thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh – mới có sức mạnh 1.100 mã lực.

Chiếc Regera không đua tốc độ được với siêu xe mới của BYD.

Giá chỉ rẻ bằng một phần nhỏ siêu xe điện khác

Ngoài ra, cũng cần nhớ rằng Rimac Nevera có giá tận 2 triệu USD (49,3 tỷ đồng) nghĩa là cao gấp 8 lần BYD YangWang U9. Bài toán kinh tế rõ ràng có cán cân lệch về phía BYD YangWang U9. So sánh với một siêu xe bằng giá trên thị trường là McLaren Artura, cái tên tới từ Anh Quốc chỉ có công suất 671 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm mà thôi.

Nhiều trang bị cao cấp

Khung gầm e4 của BYD YangWang U9 được tích hợp hệ thống treo Disus-X cực kỳ tân tiến. Với việc hệ thống kiểm soát từng giảm xóc, từng lò xo chi tiết, BYD YangWang U9 hứa hẹn không chỉ vào cua ổn định mà còn khá nhiều thủ thuật thú vị. Khả năng “nhún nhảy” như Mercedes-Benz GLS, xoay tròn tại chỗ hay đi 3 bánh (nâng bánh còn lại lên) là một số ví dụ.

BYD YangWang U9 khoe thủ thuật “nhún nhảy”, xoay tròn cùng lúc nhờ khung gầm hiện đại

Trọng lượng BYD YangWang U9 là 2.475 kg với một phần không nhỏ chắc chắn tới từ hệ thống treo phức tạp kể trên. Do cân nặng trên là khá nặng nề với một siêu xe điện (Rimac Nevera nặng 2.300 kg) và khiến xe chỉ có tầm vận hành khoảng 465 km. Tuy nhiên, khả năng sạc nhanh của BYD YangWang U9 là không phải bàn khi vừa hỗ trợ cắm 2 sạc cùng lúc, vừa hỗ trợ công suất sạc tối đa lên tới 500 kW.

Trái với ngoại thất đậm chất thể thao, nội thất BYD YangWang U9 nhìn khá “phổ thông” và không có nhiều điểm nhấn. Khu vực bên ghế hành khách có thể bổ sung thêm một màn hình phụ là yếu tố đáng quan tâm duy nhất tại cabin. Ảnh: BYD

Về thiết kế, BYD YangWang U9 không quá những điểm nhấn quá sáng tạo so với siêu xe toàn cầu hiện nay. Chi tiết đáng chú ý nhất ở ngoại thất xe có lẽ chỉ là cánh gió khổ lớn. Cabin xe có phần nào cá tính riêng với cụm điều khiển trung tâm hiện đại, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ nâng tầm BYD YangWang U9.

BYD YangWang U9 thuộc đội hình YangWang – một thương hiệu mới được BYD triển khai ở phân khúc siêu sang. Ngoài mẫu xe này, hãng còn có siêu SUV U8 đấu Land Rover Defender, Mercedes-Benz G-Class. 

BYD đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sang cả thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, việc một hãng xe hoàn toàn mới đưa siêu xe như YangWang U9 vào Việt Nam gần như là điều khó có thể xảy ra.

Một số hình ảnh khác của BYD YangWang U9:

Quang Phong

Exit mobile version